Cách tối ưu thẻ Meta Description trong bài viết

Ý nghĩa của thẻ Meta Description?

Thẻ Meta Description xuất hiện khi chúng ta tìm kiếm trên Google, thẻ này có ý nghĩa “Cực kỳ quan trọng”. Bởi vì khi khách hàng nhìn thấy Website của bạn rồi, họ sẽ đọc nội dung của thẻ này, nếu nội dung hay và cuốn hút thì họ sẽ Click vào Website của bạn.

Chắc bạn đã từng tìm kiếm và bạn cũng dành 1 khoảng thời gian 2s hay 3s gì đó để đọc qua nội dung của dòng mô tả này trước khi Click vào Website đó đúng không?

2 dòng chữ trong ô màu đỏ là nội dung của thẻ Meta Description

Các quy định cần chú ý khi nhập thẻ này.

  1. Cụm từ khóa đầu tiên nên Copy “Cụm từ khóa HOT nhất của thẻ Title”

Ví dụ: Thẻ title là: Bán hạt giống hoa hồng leo, mua hạt giống hóa hồng leo

Thì thẻ Meta Description sẽ như sau: Bán hạt giống hoa hồng leo. Chúng tôi chuyên cung cấp hạt giống hoa hồng leo Pháp F1 giá rẻ, liên hệ ngay để mua hạt giống hoa hồng leo 1900 100 ….

 2. Trong thẻ này nên dùng các câu từ hay để ca ngợi về sản phẩm hay dịch vụ của các bạn, nhằm mục đích kích thích khách Click vào Website.

3. Thẻ này cũng hạn chế sửa lại.

4. Nên để số điện thoại trong thẻ này (Số điện thoại trong thẻ này là cực kỳ quan trọng, nó giúp bạn nghe được nhiều cuộc điện thoại hơn) Ví dụ 1 trường hợp sau, bạn sẽ thấy số điện thoại quá hay luôn: Một khách hàng đang vội họ cần Google tìm thông tin, họ thấy số điện thoại hiện ra trước mặt họ sẽ bấm máy và Alo luôn. Hay trong một hoàn cảnh khác, Website của bạn vào TOP cao nhưng tại thời điểm đó khách hàng sử dụng mạng 3G yếu qúa không truy cập được vào Website), …

5. Không được nhập trùng lặp giống nhau.

6. Nên viết có dấu và trình bày văn bản ngon lành vào nhé.

7. Giới hạn ký tự từ 100 đến 140 ký tự.

Còn tiếp nhé: Hãy đón đọc các bài viết tiếp theo của Phạm Đình Huyến tại chuyên mục này “Tại đây

Các tin bài liên quan