Hướng dẫn tối ưu thẻ Heading trong chuyên mục và bài viết chi tiết

   Nếu từ khóa cần SEO mà không có nhiều Website cạnh tranh thì chúng ta làm tốt 2 thẻ Title và Meta Description là vào TOP cao Google.

Chắc chúng ta không mạo hiểm kiểu vậy được vì mỗi ngày sẽ có vài chục Website cùng lĩnh vực ra đời. Vậy chúng ta tiếp tục nghiên cứu thêm thẻ Heading.

    Thẻ Heading là tập hợp các cụm từ khóa, mỗi cụm từ khóa ở trên 1 dòng.

   Có 6 thẻ H được sắp xếp theo độ ưu tiên như sau

H1 được đánh giá là quan trọng nhất
H2 được đánh giá tầm quan trọng gần như H1
H3 có đánh giá thấp hơn H2 và H1
H4, H5, H6 bị đánh giá là yếu nhất

   Cho phép chúng ta chỉ cần điền H1, H2 và H3 là Ok nhé

   Điều kiện của H1: = 1 cụm từ khóa HOT nhất của chuyên mục đó, Ví dụ chuyên mục rổ nhựa đựng hoa quả, thì H1 sẽ là “Rổ nhựa đựng hoa quả”

   Điều kiện của H2: >=1 cụm từ khóa mở rộng hơn của chuyên mục đó. Ví dụ “Bán rổ nhựa đựng hoa quả”, “Mua rổ nhựa đựng hoa quả”, “Giá rổ nhựa đựng hoa quả”

   Điều kiện của H3: >=1 cụm từ khóa mở rộng hơn của chuyên mục đó, Ví dụ: “Nơi bán rổ nhựa đựng hoa quả”, “Cung cấp rổ nhựa đựng hoa quả”

Các vấn đề cần lưu ý:

  • Tương tự với các bài viết chi tiết về sản phẩm hay bài viết tư vấn dịch vụ, các bạn làm tương tự.
  • Nếu Website không có mục để bạn nhập thẻ Heading hoặc Heading bị thừa không theo ý muốn thì bạn thông báo với lập trình viên Website đó để họ Fix lỗi này cho bạn nhé.

Hãy đón đọc các bài viết hay về SEO Google của Phạm Đình Huyến “tại đây

Các tin bài liên quan