Hướng dẫn tối ưu thẻ Title trong bài viết

Thẻ Title rất quan trọng, nếu bạn tối ưu tốt khách hàng sẽ tìm thấy bài viết đó trên TOP 1 Google, mình sẽ giúp các bạn hiểu và làm tốt nhé.

Trước tiên chúng ta phải biết ý nghĩa của thẻ này đã: Title là thẻ tiêu đề, thẻ này xuất hiện khi tìm kiếm trên Google (Như hình bên dưới)

Dòng chữ màu xanh trong khung màu đỏ ở hình trên, đó chính là nội dung của thẻ tiêu đề (Title). Nếu đó là sản phẩm dịch vụ của bạn chắc sẽ nhiều khách gọi mua hàng?

Các quy định khắt khe mà Google đã niêm yết chúng ta không thể làm sai được nếu bạn muốn vào TOP cao.

  1. Trong thẻ này phải chứa cụm từ khóa cần SEO (Ví dụ bạn muốn cụm từ khóa “Dịch vụ giặt là tại nhà Hải Phòng” vào TOP 1 Google thì trong thẻ này bạn nhập cụm từ khóa đó nhé.
  2. Số lượng ký tự trong khoảng từ 10 đến 70 ký tự (Ví dụ ABC là 3 ký tự vậy “Dịch vụ giặt là tại nhà Hải Phòng” sẽ là 33 ký tự, bạn nhớ dùng hàm LEN trong Excel để đếm ký tự nhé.
  3. Không được viết trùng lặp giống nhau, có nghĩa là trong 1 Website có rất nhiều bài, các thẻ Title của những bài đó không được nhập giống nhau như đúc.
  4. Hạn chế sửa lại thẻ này khi bài viết đó vào TOP cao của Google
  5. Nên viết có dấu, loại trừ từ tiếng anh
  6. Các cụm từ khóa phải ngăn cách nhau bởi dấu phẩy (,) hoặc dấu sổ dọc (|). Ví dụ “Bán Iphone 8, giá Iphone 8 Hải Phòng, mua Iphone 8 Hải Phòng”

Còn 1 vấn đề cực quan trọng nữa đó là nhập thẻ này ở đâu? Thưa các bạn trong Website họ đã thiết kế sẵn 1 chỗ để cho bạn nhập, nếu không có bạn “Báo” với người lập trình hãy tạo chỗ nhập thẻ Title cho bạn.

Còn nữa, hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Phạm Đình Huyến nhé: Tại đây

Các tin bài liên quan